Cách trang trí sân khấu tiệc tất niên đẹp, ấn tượng

Lựa chọn phong cách trang trí tiệc tất niên

Tiệc tất niên là dịp quan trọng để tổng kết một năm làm việc, gắn kết tình cảm đồng nghiệp và chào đón năm mới với nhiều hy vọng và dự định. Một sân khấu trang trí đẹp và ấn tượng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo, góp phần tạo nên không khí phấn khởi và vui tươi cho buổi tiệc. Trong bài viết dưới đây, Duy An sẽ gợi ý cho bạn cách trang trí sân khấu tiệc tất niên sao cho đẹp và ấn tượng nhé.

Các bước trang trí sân khấu tiệc tất niên đẹp

Lựa chọn phong cách trang trí

Lựa chọn phong cách trang trí tiệc tất niên

Trước khi bắt đầu trang trí tiệc cuối năm cũng như không gian tiệc, bạn nên chọn chủ đề (concept/theme) cho sự kiện. Chủ đề của bữa tiệc cuối năm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách trang trí chính cho sân khấu.

Thiết kế sân khấu

Một thiết kế sân khấu trọn gói bao gồm nhiều phần mà bạn cần chú ý. Một trong số đó là việc bố trí các cánh – lối đi, chiều cao – chiều rộng và tầm nhìn cho sân khấu… nhằm đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất cho người tham dự và dòng chuyển động.

Thiết kế sân khấu tiệc tất niên

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những khu vực quan trọng như màn hình LED, banner tiệc cuối năm, phông nền tiệc cuối năm. Bởi đây là nơi có rất nhiều du khách sẽ chụp ảnh lưu niệm. Bạn nên chọn một thiết kế làm nổi bật thương hiệu công ty và chủ đề bữa tiệc.

Bố trí âm thanh, ánh sáng

Hầu hết các bữa tiệc cuối năm đều được tổ chức vào buổi tối. Vì vậy, đây là món đồ không thể bỏ qua trong việc trang trí sân khấu tiệc.

Ánh sáng trong bữa tiệc không chỉ phải phù hợp với chủ đề. Nó cần được sắp xếp hài hòa, không gây khó chịu cho người tham dự. Giúp bữa tiệc cuối năm của công ty thêm lung linh, nổi bật và đáng nhớ hơn.

Gợi ý cách trang trí tiệc tất niên đẹp

Backdrop

Thiết kế sân khấu luôn cần một phông nền ấn tượng, thể hiện được những thông tin quan trọng và mục đích của bữa tiệc đầu năm. Màu sắc của phông nền cần phải phù hợp với thương hiệu và thể hiện được chủ đề cũng như thông điệp của bữa tiệc.
Backdrop tiệc tất niên
Hiện nay có rất nhiều ý tưởng thiết kế backdrop như Tết, Tất niên, Gala,… Ngoài các mẫu phông nền 2D, nhiều công ty, doanh nghiệp cũng lựa chọn thiết kế phông nền 3D để làm địa điểm check-in, chụp ảnh ngay bên ngoài địa điểm tổ chức tiệc. Kết hợp với đèn LED sẽ khiến phông nền 3D càng nổi bật và lung linh hơn.

Phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí tiệc tất niên

Ngoài phông nền, các công ty có thể lựa chọn trang trí sân khấu bằng nhiều phụ kiện đa dạng như bóng bay, đèn neon, lụa và nhiều loại trang trí khác. Đèn neon, một xu hướng trang trí dẫn đầu trong những năm gần đây, có thể biến sân khấu trở nên rực rỡ và sống động với nhiều dải màu sắc khác nhau.

Khi kết hợp với các chất liệu phản quang và phụ kiện khác, đèn neon sẽ mang lại cảm giác mới mẻ và trẻ trung cho bữa tiệc đêm giao thừa. Phong cách trang trí này đặc biệt phù hợp với các bữa tiệc cuối năm nội bộ của công ty hoặc các sự kiện tri ân khách hàng trẻ trung của thương hiệu, giúp tạo nên một không gian ấn tượng và đáng nhớ.

Hashtag cầm tay

Hashtag cầm tay là phụ kiện không thể thiếu trong các bữa tiệc ngày nay. Nó giúp thể hiện chủ đề, thông điệp của bữa tiệc dễ dàng hơn bằng những hình ảnh, câu nói độc đáo. Đồng thời, hashtag cầm tay cũng là thứ mà khách lưu giữ khi check in, góp phần quảng bá doanh nghiệp khi đăng những hình ảnh này lên các trang mạng xã hội.

Hoa tươi

hoa tươi

Tại bất kỳ sự kiện nào, hoa là một phần không thể thiếu trong việc trang trí không gian sự kiện và bữa tiệc tất niên cũng vậy. Ngoài tác dụng trang trí, hoa còn mang đến hương thơm dịu nhẹ và khiến không khí trong lành hơn. Doanh nghiệp nên chọn những loại hoa có màu sắc phù hợp với thương hiệu cũng như chủ đề của bữa tiệc.

Bàn ghế

Đối với các bữa tiệc cuối năm, hầu hết doanh nghiệp đều lựa chọn những chiếc bàn tròn có khăn trải bàn, dây đai ghế có nơ phù hợp với màu sắc chủ đề của sự kiện, giúp không gian tiệc cuối năm trở nên ấn tượng hơn. Trên bàn ăn, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn trang trí bằng hoa tươi hoặc nến để tạo không khí ấm cúng, nhẹ nhàng.

Kết luận

Trang trí sân khấu tiệc tất niên đẹp và ấn tượng không chỉ là việc sắp xếp các vật phẩm mà còn là việc thể hiện tinh thần và bản sắc của công ty, tổ chức. Một sân khấu được trang trí tinh tế, sáng tạo sẽ góp phần tạo nên không khí vui tươi, gắn kết và tràn đầy hy vọng cho năm mới. Hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế một sân khấu thật hoàn hảo.

Đánh giá