Bandroll là gì? Khám phá ý nghĩa và ứng dụng của Bandroll

Bandroll là gì

Bandroll là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với những ai làm việc trong lĩnh vực marketing, quảng cáo và thiết kế đồ họa. Đây là một dạng băng rôn được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo, sự kiện hoặc trưng bày sản phẩm. Bandroll không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Duy An sẽ giới thiệu cho bạn Bandroll là gì cũng như ứng dụng của bandroll nhé.

Bandroll là gì?

Bandroll là gì

Bandroll hay banner là một hình thức quảng cáo ngoài trời, chúng có tác dụng truyền tải thông điệp của một đơn vị đến mọi người. Banner thường được làm bằng chất liệu hiflex – Đây là loại chất liệu PVC trắng đục thường được sử dụng trong in ấn quảng cáo.

Chất liệu dùng cho Bandroll

Chất liệu chính dùng để in bandroll thường là hiflex (hay còn gọi là PVC) được phủ một lớp film mang lại độ bền cao và khả năng chống chịu tốt với thời tiết khắc nghiệt. Đây là chất liệu phổ biến nhất trong in bandroll vì nó khá phổ biến và giá thành rẻ.

Ngoài ra, một số nơi còn in bandroll từ Giấy Nhựa (in PP). Tuy nhiên, chất liệu này có giá thành cao hơn những chất liệu khác vì chúng độ bền rất tốt.

Lợi ích của Bandroll quảng cáo

Thu hút khách hàng

Để thu hút được lượng lớn khách hàng thì việc đầu tư vào thiết kế banner là việc cần thiết. Bạn cần tạo một banner hấp dẫn, ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bởi vì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt nên ai cũng muốn treo băng rôn quảng cáo ngoài trời. Do đó, hãy đảm bảo biểu ngữ của bạn nổi bật so với các biểu ngữ khác trong cùng khu vực.

Thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp

Thể hiện sự đẳng cấp chuyên nghiệp

Việc treo một băng đô đẹp sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn và để khách hàng cảm nhận được sự tỉ mỉ, nghiêm túc của bạn. Qua đó, giúp bạn xây dựng thương hiệu và tiếp cận được nhiều khách hàng. Điều này cũng tạo cơ hội để xây dựng tình cảm và ấn tượng tích cực của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp

Bandroll có khả năng truyền tải một thông điệp mạnh mẽ, dù chỉ bằng một nội dung ngắn gọn hay một vài hình ảnh minh họa. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ và sự phù hợp về mùi vị của băng quảng cáo sẽ có tác động không nhỏ đến người xem.

Tạo hiệu ứng lan truyền

Banner được thiết kế với ý nghĩa thú vị hoặc chứa đựng hình ảnh độc đáo sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ, khó quên trong tâm trí khách hàng. Sau khi xem banner, khách hàng sẽ nhớ ngay đến sản phẩm, dịch vụ tốt mà công ty cung cấp và chia sẻ ngay thông tin đó đến bạn bè, người thân. Điều này sẽ giúp nâng cao được nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp cũng như giúp thu hút nhiều người biết đến doanh nghiệp hơn.

Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Dù không phải là mục tiêu chính nhưng có lẽ doanh nghiệp nào cũng mong muốn nâng cao thương hiệu của mình thông qua bandroll. Hình thức quảng cáo này đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền hiệu quả, khiến khách hàng nghĩ đến một dịch vụ, sản phẩm và sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn như nhà cung cấp đầu tiên.

Sự khác nhau giữa Bandroll và Banner

Sự khác nhau giữa băng rôn và banner

Hình thức quảng cáo: Bandroll thường được sử dụng ở môi trường trong nhà hoặc ngoài trời, còn banner có thể xuất hiện trực tuyến trên các website hoặc trong nhà và ngoài trời.

Thiết kế: Bandroll thường có thiết kế đơn giản, tập trung vào việc truyền tải những thông tin ngắn gọn, nhằm tác động trực tiếp đến ý thức của người xem. Trong khi đó, banner có thể có thiết kế phức tạp hơn, đòi hỏi sự sáng tạo để thu hút sự chú ý và kêu gọi hành động từ người xem, chẳng hạn như truy cập trang web hoặc gọi điện thoại.

Chi phí: Băng rôn khá đắt vì mỗi sự kiện, chương trình đều yêu cầu in băng rôn mới. Trong khi đó, banner có thể tiết kiệm nhiều chi phí vì chỉ cần thiết kế ban đầu. Sau đó bạn có thể thay đổi nội dung mà không cần in thành banner mới.

Vị trí đặt: Băng rôn thường được đặt ở ngoài trời như trên cột đèn, cột điện, gốc cây, hàng rào. Trong nhà, Băng rôn có thể được đặt tại các trung tâm mua sắm, cửa hàng, nhà hàng, quán trà sữa. Banner trực tuyến thường được bố trí trên website ở các vị trí như đầu trang, giữa trang, hoặc gần nội dung chính.

Kết luận

Tóm lại, bandroll là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ và linh hoạt, giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Với khả năng ứng dụng đa dạng từ các sự kiện, triển lãm đến các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, bandroll không chỉ mang lại giá trị tiếp thị cao mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ.

Đánh giá