45+ Mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp, ấn tượng theo ngành nghề

Xác định mẫu bảng hiệu phù hợp

Bảng hiệu là bộ mặt và biểu tượng đại diện cho một công ty. Nó thể hiện sự nổi bật của hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng. Vì vậy, thiết kế bảng hiệu đẹp, chuyên nghiệp là việc quan trọng và cần thiết đối với mỗi công ty.

Thế nhưng làm thế nào để thiết kế bảng hiệu đẹp, ấn tượng mà vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Duy An nhé!

Thiết kế bảng hiệu đẹp

Những lưu ý để thiết kế bảng hiệu đẹp, ấn tượng

Thiết kế bảng hiệu là một quá trình tùy thuộc vào cảm nhận cá nhân của mỗi người. Ví dụ, biển hiệu Highland Coffee là một mẫu nổi tiếng, được nhiều người đánh giá đẹp. Nhưng cũng có những người không hài lòng với phong cách thiết kế đó. Tuy nhiên, để tạo nên một bảng hiệu đẹp và đáp ứng các tiêu chí, hãy lưu ý những điểm sau đây.

Tỷ lệ và kích thước bảng hiệu

Đảm bảo kích thước và tỷ lệ của bảng hiệu phù hợp, để khách hàng có thể dễ dàng đọc và nhìn thấy nó. Theo quy định của nhà nước, sẽ có các kích thước chuẩn cho bảng hiệu theo chiều ngang và chiều dọc.

  • Chiều ngang biển hiệu: Cao tối đa 2m, chiều dài không được vượt quá chiều rộng của nhà.
  • Chiều dọc bảng hiệu: Chiều rộng tối đa 1m, chiều cao tối đa 4m. Lưu ý không vượt quá chiều cao của nền nhà nơi đặt biển báo.

Chất liệu thi công bảng hiệu

Bạn nên chọn chất liệu phù hợp để đảm bảo sự bền bỉ của bảng hiệu ngoài trời. Lựa chọn chất liệu phù hợp với sự khắc nghiệt của thời tiết ngoài trời giúp kéo dài tuổi thọ của bảng hiệu. Nên ưu tiên chọn những bảng hiệu có độ bền cao, tuổi thọ cao. Bên cạnh đó không bị cong vênh, mối mọt, ẩm mốc hay thấm nước.

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu khác nhau để lựa chọn. Bao gồm gỗ, inox, Mica, tôn, Decal, Aluminum và bạt Hiflex.

Chất liệu thi công bảng hiệu

Độ tương phản của bảng hiệu

Để thu hút sự chú ý, độ tương phản của bảng hiệu là một yếu tố quan trọng. Ví dụ, nếu biển hiệu cửa hàng có màu xanh lá, hãy tránh đặt nó ở những vị trí có quá nhiều cây xanh. Như thế sẽ không làm mất đi sự nổi bật và tương phản của nó.

Hãy đảm bảo phần tên thương hiệu trên bảng hiệu được làm nổi bật. Ngoài ra, hãy chú ý đến tông màu sắc để tạo sự tương phản với khu vực treo bảng hiệu. Giúp khách hàng từ xa vẫn có thể nhìn thấy bảng hiệu kinh doanh của bạn.

Số lượng từ trên bảng hiệu

Chọn một bảng hiệu có không quá 15 từ là phù hợp nhất. Áp dụng nguyên tắc “3 trong 5”, bạn có thể sử dụng ba dòng văn bản với tối đa năm từ mỗi dòng. Hoặc năm dòng văn bản với tối đa ba từ mỗi dòng. Nếu các từ quá dài, hãy giảm số lượng từ để tạo sự ngắn gọn và dễ đọc.

Kiểu chữ của bảng hiệu

Lựa chọn một kiểu chữ đơn giản, dễ đọc và gây ấn tượng. Ngoài kiểu chữ trong logo thương hiệu, hãy chọn một kiểu chữ duy nhất. Có thể xem xét sử dụng kiểu chữ sans serif với độ rộng stroke đồng đều, từ mức trung bình đến rộng.

Kiểu chữ của bảng hiệu

Nội dung chữ nên nằm trong khoảng từ 10 đến 100. Điều này có nghĩa là mỗi 10 inch chiều cao của chữ cho phép nhìn thấy từ mỗi 100 feet theo tầm nhìn.

Nội dung và thông tin trên bảng hiệu

Thiết kế bảng hiệu sao cho dễ đọc cho mọi người, đặc biệt là từ xa, là rất quan trọng. Hãy đảm bảo màu sắc, font chữ và kích cỡ chữ phù hợp với phong cách cửa hàng. Đồng thời vẫn thể hiện nét đặc trưng và thu hút sự chú ý. Hơn nữa, cần sắp xếp các nội dung và thông tin một cách hợp lý để tránh tình trạng lộn xộn và gây khó khăn cho khách hàng khi đọc.

Dưới đây là những thông tin bắt buộc cần có trên bảng hiệu:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Logo thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu còn không gian trống trên bảng hiệu, bạn có thể thêm các thông tin sau:

  • Địa chỉ.
  • Số điện thoại.
  • Địa chỉ trang web.
  • Giờ mở cửa và đóng cửa.
  • Slogan của doanh nghiệp.

Nội dung và thông tin trên biển hiệu

Hướng dẫn thiết kế bảng hiệu đẹp với 5 bước đơn giản

1. Xác định mẫu biển hiệu phù hợp

Trong quá trình thiết kế bảng hiệu cho khách hàng, việc xác định loại hình bảng hiệu là bước quan trọng. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng một số câu hỏi sau đây:

  • Đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến là ai?
  • Vị trí đặt bảng hiệu sẽ là ở đâu? Bạn cần một biển hiệu lớn hay nhỏ?
  • Bạn muốn mọi người có thể nhìn thấy biển hiệu ở khoảng cách nào? Và thông điệp bạn muốn truyền tải là gì?
  • Thời gian sử dụng bảng hiệu là bao lâu?
  • Bạn muốn bảng hiệu cố định hay có khả năng di chuyển?

Dựa trên câu trả lời của bạn, có các loại bảng hiệu tương ứng để bạn lựa chọn:

  • Biển quảng cáo tấm lớn: Thích hợp cho các đường lớn có lưu lượng người qua lại đông đúc. Kích thước trung bình khoảng 250m2. Đây là loại bảng hiệu hiệu quả nhất để thu hút người dùng từ khoảng cách xa.
  • Biển hiệu quảng cáo: Đây là loại bảng hiệu phổ biến được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp. Có thể được làm từ các chất liệu như Aluminum (Alu), Mica, Inox,… Đáp ứng mọi nhu cầu quảng cáo và tiếp thị.
  • Biển hiệu đứng: Đặt trên vỉa hè hoặc trước mặt tiền để thu hút người qua lại. Đồng thời giúp khách hàng xác định vị trí của bạn một cách chính xác.
  • Biển vẫy: Được lắp đặt vuông góc với tường và có chiều cao ngang tầm mắt người đi đường. Biển vẫy có nhiều kiểu dáng đa dạng (tròn, vuông, chữ nhật,…) tùy thuộc vào nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Xác định mẫu bảng hiệu phù hợp

2. Chọn kích thước cho thiết kế

Sau khi xác định loại hình bảng hiệu, bạn cần chọn kích thước phù hợp với nó. Có nhiều công cụ trực tuyến, như Canva, cung cấp các mẫu thiết kế với kích thước phù hợp cho các loại biển hiệu phổ biến.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn chỉ nên chọn kích thước phù hợp với vị trí lắp đặt. Vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất. Thông thường, biển hiệu càng lớn thì chi phí càng cao. Để xác định kích thước phù hợp cho loại bảng hiệu của bạn, hãy xem xét các yếu tố sau:

  • Vị trí lắp đặt: Cân nhắc xem bảng hiệu sẽ được lắp đặt ở đâu? Có ốp tường, trên mặt tiền doanh nghiệp hay trên vỉa hè,…
  • Khoảng cách tiếp cận: Xác định rằng biển quảng cáo mà bạn chọn có thể tiếp cận được khách hàng ở khoảng cách như thế nào.
  • Không cảm thấy bị ràng buộc: Nếu không tìm thấy kích thước lý tưởng, bạn có thể yêu cầu các đơn vị quảng cáo điều chỉnh kích thước để phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Chọn kích thước cho bảng hiệu để thiết kế bảng hiệu đẹp

3. Xác định nội dung chính trên bảng hiệu

Để thiết kế một biển quảng cáo hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Thì lựa chọn thông điệp là rất quan trọng. Đối với biển hiệu lớn, hãy đảm bảo rằng nó chứa các thông tin cơ bản như tên thương hiệu, địa chỉ và thông tin liên lạc. Bất kể nội dung mà bạn xây dựng, hãy lưu ý các điểm sau:

  • Nội dung ngắn gọn, rõ ràng: Một thông điệp nên được diễn đạt một cách súc tích và dễ hiểu. Điều này giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng. Đồng thời dễ dàng nhận thức được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.
  • Liên kết với thương hiệu của bạn: Các thông tin bạn cung cấp trên bảng hiệu nên phản ánh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng phân biệt bạn với các đối thủ trong ngành.
  • Sử dụng ngôn ngữ riêng của bạn: Chọn từ ngữ đơn giản nhưng mang lại giá trị cao. Nội dung dễ đọc và dễ nhớ sẽ tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng.
  • Kiểm tra và sửa lỗi: Luôn kiểm tra kỹ lưỡng và sửa chữa các lỗi chính tả có thể xảy ra sau khi thiết kế bảng hiệu. Điều này đảm bảo rằng thông điệp trên biển hiệu được truyền đạt một cách chính xác và chuyên nghiệp.

Xác định nội dung chính trên bảng hiệu

4. Kiểm tra và hoàn thiện bố cục

Sau khi đã chọn kiểu dáng, kích thước và nội dung cho biển quảng cáo. Bước cuối cùng là tổng hợp và hoàn thiện bố cục tổng thể của nó theo sở thích cá nhân.

Ở giai đoạn này, bạn cần lựa chọn font chữ và màu sắc phù hợp cho biển quảng cáo. Cũng như bố trí chúng sao cho thẩm mỹ. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế bảng hiệu đẹp:

  • Áp dụng tâm lý màu sắc: Màu sắc có thể truyền đạt cảm xúc và ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Hãy chọn màu sắc phù hợp như vàng, đỏ, cam, xanh để tạo hiệu ứng tốt.
  • Chọn font chữ dễ đọc: Lựa chọn phông chữ đơn giản giúp thông tin truyền đạt một cách hiệu quả. Các font như Helvetica, Futura, Garamond là những lựa chọn phổ biến và phù hợp.
  • Tạo khoảng trống: Để biển quảng cáo trở nên dễ nhìn và hấp dẫn hơn, hãy để khoảng trống chiếm một phần không gian từ 30% – 40% của bố cục.
  • Xem xét sự trợ giúp từ nhà thiết kế chuyên nghiệp: Nếu bạn có nguồn kinh phí, hãy xem xét sử dụng dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo mẫu thiết kế phù hợp với ý tưởng của bạn.

Thiết kế bảng hiệu đẹp cần kiểm tra và hoàn thiện bố cục

5. Tìm nơi sản xuất bảng hiệu

Sau khi hoàn thành việc tạo bản mẫu trên phần mềm thiết kế. Bước cuối cùng là đặt hàng để sản xuất bảng hiệu. Đơn giản chỉ cần chọn một đơn vị sản xuất bảng hiệu. Sau đó lựa chọn phương pháp gia công để sản xuất.

Tại TP.HCM nếu muốn làm bảng hiệu bạn hãy liên hệ với Duy An. Bạn có thể gửi mẫu thiết kế của mình để được sản xuất. Hoặc nếu cần, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc thiết kế biển quảng cáo. Duy An luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn chuyển ý tưởng thiết kế bảng hiệu đẹp thành một sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Những mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp theo từng ngành nghề

Để có thêm những ý tưởng cho bảng hiệu của cửa hàng mình, bạn có thể tham khảo một số mẫu bảng hiệu của các ngành nghề dưới đây:

Mẫu bảng hiệu nhà thuốc chuẩn

Mẫu bảng hiệu nhà thuốc chuẩn

Bảng hiệu quán ăn đẹp, thu hút

Bảng hiệu quán ăn đẹp, thu hút

Mẫu bảng hiệu cho các phòng khám nha khoa

Mẫu bảng hiệu cho các phòng khám nha khoa

Mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp cửa hàng thời trang

Mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp cửa hàng thời trang

Kết luận

Vậy là Duy An vừa hướng dẫn bạn các bước để thiết kế bảng hiệu đẹp. Cũng như những lưu ý cần chú ý khi thiết kế bảng hiệu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hoàn chỉnh thiết kế của mình hơn để có được một biển hiệu đẹp và độc đáo.

5/5 - (1 bình chọn)