Brochure từ lâu đã được xem như một công cụ quan trọng trong chiến lược quảng bá của mỗi doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để thiết kế brochure không chỉ đẹp mà còn ấn tượng nhất với người tiêu dùng. Cũng là điều khiến các doanh nghiệp phải đau đầu suy nghĩ.
Đứng trước nhu cầu đó, bài viết dưới đây Duy An sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo ra một brochure ấn tượng. Và những lưu ý để bạn có được một brochure chuyên nghiệp.
Thế nào là một bản brochure đẹp, chuẩn
Về hình ảnh
Có thể nói, hình ảnh có ý nghĩa rất lớn đối với một Brochure. Bạn có thể thiết kế ấn phẩm của mình với nhiều kích cỡ khác nhau. Nhưng hãy đảm bảo rằng nó thể hiện hình ảnh một cách rõ ràng và độc đáo nhất. Viêc này sẽ dễ dàng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Về màu sắc
Brochure tiêu chuẩn thường được làm từ 4 màu, in trên giấy bóng, dày. Chúng được thiết kế với tính sáng tạo cao, đẹp mắt và dễ thu hút sự chú ý của độc giả. Tuy nhiên, phong cách thiết kế brochure tuyệt đối không được quá khác biệt so với concept của doanh nghiệp.
Những việc cần chuẩn bị trước khi thiết kế Brochure
Xác định đối tượng khách hàng của brochure
– Bạn đang kinh doanh gì? Chúng ta có các mẫu tờ rơi dành cho từng lĩnh vực kinh doanh. Như tờ rơi du lịch, tờ rơi thời trang, tờ rơi nail spa,…
– Đối tượng chính mà bạn muốn nhắm đến. Ví dụ tờ rơi spa nail sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là nữ, có thể là phụ nữ trẻ, hoặc những người trung niên hơn. Nếu làm trong lĩnh vực du lịch thì brochure du lịch sẽ hướng đến đối tượng đa dạng hơn. Nếu là khách du lịch nước ngoài thì thường hướng đến đối tượng trung lưu.
Dựa vào lĩnh vực kinh doanh để suy ra đối tượng tiếp nhận brochure. Sau khi xác định được đối tượng thiết kế brochure, ta xác định phong cách làm brochure, màu sắc và chọn hình ảnh brochure phù hợp.
Thu thập ý tưởng và ví dụ
Như với bất kỳ dự án nào khác, mục tiêu cuối cùng là tạo ra một brochure hấp dẫn. Đồng thời được thiết kế đẹp mắt và đủ thông tin. Do đó, bạn cần bắt đầu bằng cách làm quen với phong cách, đồ họa và cách viết của brochure. Cách tốt nhất để làm điều này là thu thập một số mẫu phù hợp với ý tưởng ban đầu của bạn.
Triển khai các ý tưởng cho brochure
Sau khi thu thập các ví dụ và hiểu rõ về cách bạn sẽ trình bày brochure của mình. Hãy bắt đầu động não để xây dựng những nội dung xoay quanh brochure.
Bạn có thể đặt ra các câu hỏi liên quan và tìm đáp án cho các câu hỏi đó. Chẳng hạn như ngân sách của bạn cho toàn bộ quá trình làm tài liệu quảng cáo này là bao nhiêu? Bạn nên tham khảo ý kiến của ai để có thêm thông tin đầu vào? Hay thậm chí là phản hồi về bản thảo?
Chọn hình ảnh cho brochure
Hình ảnh phù hợp trên brochure phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- Góc chụp phải đẹp, thể hiện được phần tốt của sản phẩm.
- Hình ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa. Bạn không cần quá trung thực về hình ảnh, chỉ cần chọn những sản phẩm đẹp để đưa lên brochure.
- Hình ảnh chất lượng cao. Chú ý ảnh phải có kích thước từ 2500 – 3500 px khi in ra mới có chất lượng tốt. Nếu không ảnh sẽ bị vỡ làm giảm giá trị của tờ rơi.
6 bước thiết kế brochure chuyên nghiệp, ấn tượng
Tìm định dạng phù hợp (bố cục, khổ giấy, cách gấp)
Tùy theo yêu cầu của khách hàng cũng như nội dung muốn truyền tải mà bạn cần lựa chọn một định dạng phù hợp. Trong đó, nội dung chính cần truyền đạt phải đặt ở trang đầu. Kết hợp sử dụng chữ lớn, màu sắc, hình ảnh nổi bật. Phần bên trong sẽ cung cấp thông tin giải thích, làm rõ, làm nổi bật tin tức ở trang nhất.
Thiết kế nội dung brochure
Nội dung brochure là tất cả những gì bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Nếu sử dụng brochure để giới thiệu dịch vụ thì nên trình bày ngắn gọn các dịch vụ cơ bản và các dịch vụ khuyến mại. Nếu là tờ giới thiệu thực đơn của nhà hàng, bạn nên để hình ảnh các món ăn. Và ghi cảm nhận của mình về món chính, hay chương trình giảm giá…
Tốt nhất bạn nên ghi tất cả vào một file word. Sau đó, tiến hành tinh chỉnh nội dung cho phù hợp với bố cục.
Phác thảo
Sau khi có nội dung, hình ảnh brochure. Chúng ta sẽ bắt đầu với một bản phác thảo thô để chúng ta có thể hình dung về thiết kế. Hình ảnh có thể được đóng khung vuông hoặc tròn. Nội dung chính của mỗi phần là gì? Lề trên bên trái nên là bao nhiêu? Vì đây chỉ là quá trình bạn phác thảo thiết kế brochure nên chỉ cần độ chính xác tương đối là đủ. Thiết kế chính xác được để lại cho các nhà thiết kế.
Chọn phong cách thiết kế Brochure
Màu sắc
Đây là điều cần thiết cho mọi thiết kế. Màu sắc có khả năng gây ấn tượng mạnh, truyền tải thông điệp rất tốt. Do đó, cần phải lựa chọn màu sắc cho brochure một cách khôn ngoan để làm nổi bật bản sắc của thương hiệu.
Font chữ
Để người dùng tiếp thu thông tin nhanh chóng, khả năng đọc phải được ưu tiên. Do đó, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau trong thiết kế brochure của mình:
- Ghép phông chữ đúng cách.
- Hãy chú ý đến chữ cái, dòng và khoảng cách giữa các dòng.
- Hãy chú ý đến sự tương phản.
- Đừng làm cho việc trình bày văn bản của bạn trở nên khó hiểu. Bởi nội dung dù hấp dẫn đến đâu cũng trở nên thừa nếu phần nhìn khiến khách hàng của bạn không còn muốn đọc nữa.
Chọn loại giấy phù hợp
Giấy có khả năng biến một thiết kế bình thường, nhàm chán thành một thứ gì đó tuyệt vời và sang trọng. Có thể nói, lựa chọn đúng loại giấy chính là cách hoàn hảo nhất để mang đến cho người dùng những cuốn brochure chất lượng. Tính toán chi phí để có được loại giấy in tốt nhất cho chiến dịch marketing của bạn.
Những xu hướng thiết kế in ấn brochure mới nhất
1. Thiết kế hoạt hình cổ điển – Retro
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một số mẫu brochure với thiết kế hoạt hình hoài cổ. Bởi đây được dự đoán là xu hướng được yêu thích trong năm 2023. Hoạt hình đang dần trở nên quen thuộc trong các thiết kế đồ họa. Kết hợp những hình ảnh hoạt hình với một chút hoài cổ sẽ mang lại chiều sâu cho thiết kế của bạn.
2. Vibrant Color – Màu sắc rực rỡ lên ngôi
Vibrant Colors là những màu nổi bật thường được sử dụng để thu hút người xem, giúp thiết kế trở nên ấn tượng hơn.
Trước đây, các nhà thiết kế luôn cho rằng việc sử dụng những gam màu trầm sẽ truyền tải thông điệp về sự tinh tế của thương hiệu. Nhưng gần đây, điều đó đang thay đổi. Thiết kế brochure sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Để thu hút sự chú ý của khách hàng vào brochure bắt mắt của doanh nghiệp bạn.
3. Sử dụng các kiểu chữ khác nhau
Các nhà thiết kế luôn kết hợp các kiểu chữ khác nhau trên brochure của họ. Và ngày càng có nhiều thương hiệu thậm chí còn tạo ra các kiểu chữ của riêng họ. Kiểu chữ đậm luôn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ví dụ: Bạn có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của một brochure. Trong khi các nếp gấp bên trong có thể xuất hiện ở các phông chữ khác nhau cho tiêu đề, nội dung văn bản…
4. Vintage – xu hướng thiết kế chưa bao giờ hết hot
Thiết kế theo phong cách Vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Năm nay, yếu tố cổ điển sẽ được các nhà thiết kế ưu ái hơn trong các thiết kế của họ và brochure cũng không ngoại lệ. Các thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc những thương hiệu liên quan đến kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ đặc biệt yêu thích những thiết kế đầy phong cách này.
5. Sử dụng hình ảnh minh họa
Hình minh họa có thể được trang trí hoặc mang thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình ảnh minh họa trong brochure như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu. Sử dụng hình ảnh minh họa là một sự thay thế tốt cho hình ảnh sản phẩm. Sự thay thế này sẽ mang sự tương tác tốt hơn cho doanh nghiệp với khách hàng
Kết luận
Bài viết trên, Duy An vừa hướng dẫn bạn cách thiết kế Brochure đẹp, chuyên nghiệp. Đồng thời gợi ý cho bạn 5 xu hướng làm brochure mới nhất. Hi vọng qua bài viết bạn đã tìm được một ý tưởng cho brochure của mình.