Màu sắc là một trong những bí quyết giúp biển quảng cáo của bạn trở nên thu hút, hấp dẫn. Đặc biệt là tạo ra sự tò mò cho khách hàng. Ngoài ra, màu sắc hài hòa giúp đơn vị kinh doanh thể hiện rõ ý đồ quảng cáo. Đồng thời, truyền tải thông điệp đến người xem nhanh chóng. Vậy cách phối màu cho bảng hiệu quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?
Để trả lời cho thắc mắc trên. Hãy cùng Duy An tìm hiểu những thông tin thú vị này trong bài viết dưới đây.
Tại sao cách phối màu cho bảng hiệu quảng cáo lại quan trọng?
Bảng hiệu được coi là bộ mặt của một đơn vị kinh doanh. Bởi biển hiệu thể hiện đầy đủ, ngắn gọn thông tin về sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Hiện nay, việc phối màu cho bảng hiệu ngày càng được quan tâm vì nhiều lý do:
Bảng hiệu là bộ mặt của thương hiệu
Sản phẩm tốt, thương hiệu tốt thì ngay từ hình thức bảng hiệu cũng phải đẹp. Một biển hiệu được phối hợp ăn ý còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu
Một điều đặc biệt là màu sắc còn giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Khách hàng sẽ dễ bị sự lôi cuốn, hấp dẫn của màu sắc chinh phục.
Màu sắc là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng
Nếu bạn có một thiết kế ấn tượng nhưng không biết cách phối màu cho bảng hiệu thì nó chỉ là một khung “vô hồn”. Màu sắc là linh hồn của bảng hiệu để truyền tải thông tin quảng cáo một cách tốt nhất.
Cách phối màu cho bảng hiệu khoa học cũng có tác động trực tiếp đến thị giác của người đối diện. Đồng thời, tâm lý và trạng thái tinh thần của người xem cũng được kích thích. Bảng hiệu được phối màu khoa học có thể thu hút khách hàng dù ở khoảng cách rất xa. Ngược lại, nếu màu sắc quá đơn điệu, nhạt nhòa, không có điểm nhấn thì người qua lại sẽ lướt qua rất nhanh.
8 nhóm màu cơ bản trong cách phối màu cho bảng hiệu
Từ 7 màu cơ bản chúng ta có thể dùng máy tính để pha thành hàng tỷ màu khác nhau. Nhưng đối với ngành quảng cáo, các chuyên gia đã phân tích ra 8 gam màu cơ bản. Mỗi gam màu tượng trưng cho một ý nghĩa. Và mang đến những hiệu quả khác nhau đối với thị giác của con người.
Trước khi tìm hiểu cách phối màu cho bảng hiệu, bạn cần biết về một số màu cơ bản trong quảng cáo sau:
Màu nóng: Màu nóng là gam màu đỏ trên bánh xe màu. Đây là gam màu có sức hấp dẫn thị giác đặc biệt.
Màu lạnh: Màu lạnh là màu xanh thuần xanh biển, tạo cho người nhìn cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng.
Màu ấm: Được tạo ra bởi sự kết hợp giữa màu đỏ và vàng. Giống như chúng ta đang ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp.
Màu mát: Màu mát được tạo trên nền xanh lam nhưng không phải là xanh lam. Gam màu này mang cảm giác thác nước làm dịu mắt người xem, giống như cây mùa xuân.
Màu sáng: là màu xanh của cây tùng lam, màu của thủy tinh mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho người nhìn.
Màu đậm: là màu có chứa màu đen khi pha tạo ấn tượng sâu, mạnh. Nó đại diện cho sự đối lập của tự nhiên, sự tương phản cần thiết như giữa ngày và đêm.
Màu nhạt: Là màu sáng, chứa ít nhất 65% màu trắng để tạo cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng.
Màu tươi: Là sự tổng hợp thuần túy của màu sắc, nhìn vào có cảm giác tươi vui, phấn khởi.
Bật mí 4 nguyên tắc phối màu cơ bản cho bảng hiệu
1. Phối màu bổ túc
Đây là cách sử dụng hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu. Khi sử dụng hai màu bổ sung sẽ cho người nhìn cảm giác về năng lượng và độ tương phản.
2. Phối màu bổ túc bộ 4 (hình vuông hoặc hình chữ nhật)
Phối màu bổ túc bộ 4 bao gồm một màu chính và ba màu bổ sung. Trong đó 1 màu sẽ đóng vai trò là điểm nhấn. Cách chọn bốn màu được phân bổ đều xung quanh bánh xe màu, tạo thành hình vuông hoặc hình chữ nhật. Phương pháp này tạo cảm giác phong phú và cân bằng giữa các sắc thái màu sắc.
3. Phối màu tam giác
Là cách phối màu dựa trên 3 màu cách đều hoặc gần đều theo một tam giác trên vòng tròn màu. Cách phối màu này tạo cảm giác cân đối, hài hòa cho người nhìn.
4. Phối màu tương đồng
Phương pháp này là sự kết hợp từ 2 đến 5 màu nằm liền kề nhau trên bánh xe màu. Đây là một cách phối màu linh hoạt và nhịp nhàng.
Lưu ý khi phối màu biển quảng cáo
Có bảng màu bảng hiệu nào đảm bảo thành công cho mọi doanh nghiệp không? Dĩ nhiên là không! Bởi nếu có thì đã không có bảng hiệu “kiệt tác” và không có cái gọi là “thảm họa” quảng cáo.
Việc phối màu bảng hiệu quảng cáo thành công hay thất bại, nằm ở quyết định của chủ đầu tư. Và tất nhiên cũng phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến.
Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần nhớ trong cách phối màu cho bảng hiệu:
- Màu sắc biển hiệu phải phù hợp với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ ngân hàng cần sang trọng với gam màu trầm. Shop quần áo trẻ em cần bắt mắt với gam màu nóng…
- Luôn để các chi tiết nổi bật trên nền với hiệu ứng màu tương phản.
- Không quá sặc sỡ gây chói mắt nhưng cũng không trở nên nhạt nhòa trong mắt công chúng. Đặc biệt là những biển quảng cáo tầm cao ngoài trời.
- Màu sắc của biển phải phù hợp với đối tượng khách hàng đang tiếp cận.
Kết luận
Bảng hiệu chính là vũ khí bí mật giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hy vọng với những cách phối màu cho bảng hiệu mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn tạo nên một mẫu biển quảng cáo tuyệt vời mà ai nhìn vào cũng phải trầm trồ khen ngợi.