Bảng hiệu quảng cáo ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của một nhãn hàng, doanh nghiệp… Bảng hiệu quảng cáo có màu sắc bắt mắt, được đặt ở vị trí thoáng sẽ giúp thu hút sự chú ý của người qua đường. Vậy cách làm bảng quảng cáo như thế nào? Làm sao để biển quảng cáo thu hút ánh nhìn? Bài viết sau đây, Duy An sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm biển quảng cáo cực kì đơn giản.
6 Lưu ý để biển quảng cáo thu hút ánh nhìn
Khách hàng thường bị ảnh hưởng một cách thụ động bởi biển quảng cáo. Có thể bạn đang đi trên đường và nhìn thấy một bảng quảng cáo. Vậy làm thế nào để những biển quảng cáo đó có thể gây ấn tượng với khách hàng chỉ trong vài giây ngắn ngủi?
Nội dung trên biển quảng cáo
Nội dung trong biển quảng cáo của bạn cần ngắn gọn, súc tích và đầy đủ thông tin. Vì trong thời gian ngắn khách hàng không thể nhớ hết quá nhiều thông tin.
Trên biển quảng cáo cần ghi rõ tên cơ quan, công ty, địa chỉ, số điện thoại, website. Và câu slogan ngắn gọn, dễ nhớ để gây ấn tượng với khách hàng. Hơn nữa, trên bảng hiệu bạn cần có thông điệp thu hút khách hàng ngay lập tức.
Chọn tông màu chủ đạo bắt mắt
Màu biển quảng cáo ảnh hưởng đến 90% hiệu quả của biển quảng cáo đó. Chẳng hạn, các thương hiệu lớn như KFC, McDonald’s thường chọn màu đỏ vì nó thu hút sự chú ý rất tốt và kích thích người tiêu dùng mua hàng.
Bạn có thể kết hợp đỏ với đen, hoặc đỏ với vàng tùy theo nhu cầu của mình. Hãy nhớ rằng màu sắc ấm áp luôn rất thu hút sự chú ý. Bạn có thể chọn một màu duy nhất cho thương hiệu của mình hoặc kết hợp nhiều màu với nhau nhưng phải luôn đảm bảo thông tin trên biển quảng cáo luôn rõ ràng, sắc nét.
Sử dụng phông chữ dễ nhìn
Thay vì sử dụng những font chữ hoa văn, bạn nên sử dụng những font chữ đơn giản, dễ đọc. Nhờ đó sẽ tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng. Các chữ cái nên được thay đổi kích thước tùy thuộc vào mức độ chú ý mà bạn muốn. Màu chữ nên đối lập với màu nền biển quảng cáo để tạo hiệu ứng tốt nhất.
Đánh đúng tâm lý khách hàng
Biển quảng cáo thông minh là biển quảng cáo đánh trúng tâm lý của khách hàng. Bạn cần hiểu rằng khách hàng chỉ có một thời gian rất ngắn tiếp xúc với thông tin mà bạn cung cấp cho họ. Vì vậy, việc cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết và hữu ích nhất là rất quan trọng. Hãy để những thông tin liên quan đến công ty mà khách hàng dễ tìm kiếm lên bảng quảng cáo.
Thiết kế đơn giản nhưng không nhàm chán
Các khái niệm đơn giản thường đi đôi với sự nhàm chán. Vì vậy bạn phải sáng tạo với các thiết kế của mình. Sự đơn giản sẽ tạo tâm lý dễ đọc, dễ nhớ cho khách hàng. Nhưng nếu không có sự sáng tạo, bạn sẽ không thể ghi dấu vào tâm trí khách hàng.
Đừng quên kiểm tra
Nếu bạn không muốn có những lỗi ngớ ngẩn hoặc sai chính tả trên tấm biển quảng cáo của mình. Bạn nên kiểm tra kỹ nội dung của mình trước khi quyết định tạo một bảng quảng cáo. Lắng nghe, chắt lọc và tiếp thu ý kiến để có một biển quảng cáo tốt nhất.
Cách làm biển quảng cáo ấn tượng cực đơn giản
1. Lên kế hoạch làm biển quảng cáo rõ ràng, chi tiết
Bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho quá trình làm biển quảng cáo của mình. Điều này nghe có vẻ như ai cũng biết, nhưng không phải vậy. Nhiều người coi làm biển quảng cáo là bước cuối cùng trong kế hoạch kinh doanh mà không có sự chuẩn bị từ sớm. Khi kết quả không như mong đợi, họ chỉ có thể tự trách mình.
2. Khảo sát chính xác
Đây cũng là một bước rất quan trọng trong cách làm biển quảng cáo ấn tượng. Khảo sát kỹ lưỡng cả vị trí lắp đặt, địa hình lắp đặt, độ khó lắp đặt, loại biển hiệu dự định sử dụng, kích thước…
Tất cả những yếu tố đó phải được ghi chép cẩn thận và tỉ mỉ. Cũng cần phải chụp ảnh tất cả các góc của mặt tiền hoặc nơi đặt biển quảng cáo. Cho phối cảnh, dựng hình 3D rõ nét. Điều này vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế, thi công và bàn giao biển quảng cáo.
3. Thiết kế biển quảng cáo
Sau khi có số liệu về kích thước và nội dung của biển. Các đơn vị quảng cáo bắt đầu thiết kế biển quảng cáo theo ý tưởng đã vạch sẵn. Đây là một bước rất quan trọng. Nó đòi hỏi một gu thẩm mỹ và nghệ thuật rất cao. Thiết kế biển quảng cáo không chỉ là lắp ráp các hình ảnh và nội dung hiện có. Nó còn phải đảm bảo tính sáng tạo, bám sát kế hoạch marketing và bộ nhận diện thương hiệu. Một biển quảng cáo tốt là sự kết hợp của tất cả những yếu tố đó.
4. Dự tính ngân sách
Hãy cho công ty làm biển quảng cáo biết ngân sách mà bạn sẵn sàng chi cho công việc này. Điều này sẽ giúp điều phối công việc và lên kế hoạch làm biển rõ ràng hơn. Nó làm cho việc lựa chọn hình thức quảng cáo biển quảng cáo trở nên dễ dàng. Đơn giản, nếu mục tiêu của bạn với biển quảng cáo phải hoành tráng, bạn không thể sử dụng vật liệu rẻ tiền và ngân sách của bạn sẽ phải như vậy.
5. Lựa chọn vật liệu làm biển quảng cáo
Sau khi có bản thiết kế, đơn vị quảng cáo cần lựa chọn chất liệu phù hợp. Chất liệu quảng cáo vô cùng đa dạng. Lựa chọn hình thức làm biển quảng cáo phù hợp sẽ giúp mọi ý tưởng thành hiện thực. Khách hàng thường phân vân khi lựa chọn chất liệu làm biển nên cần sự tư vấn rõ ràng từ các đơn vị chuyên nghiệp.
6. Quy trình sản xuất và thi công
Đây là giai đoạn những người thợ thể hiện vai trò của mình. Sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng và quan trọng nhất là sự nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm của họ chính là những yếu tố cốt lõi để biến ý tưởng thiết kế thành hiện thực. Quy trình sản xuất, lắp dựng biển quảng cáo nếu được đảm bảo sẽ giúp sản phẩm đạt chất lượng cao, giữ được độ bền, lắp dựng đúng ý tưởng.
7. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho biển quảng cáo
Đây là một trong những yếu tố tạo nên một biển quảng cáo đẹp và ấn tượng. Nếu bạn chỉ kinh doanh vào ban ngày thì hệ thống chiếu sáng không quá cầu kỳ và quan trọng. Nhưng ngược lại, một hệ thống ánh sáng tốt sẽ giúp cửa hàng, shop của bạn trở nên lung linh, ấn tượng và bắt mắt giữa một rừng biển quảng cáo khác.
Kết luận
Bài viết trên Duyan.vn vừa hướng dẫn bạn các bước chi tiết cách làm biển quảng cáo. Nếu bạn đang cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín. Duy An – tự tin với nhiều năm kinh nghiệm, năng lực và uy tín. Giúp bạn tư vấn một bảng hiệu phù hợp nhất với điều kiện, mục đích và lĩnh vực kinh doanh của bạn!