Cách lắp standee đơn giản nhanh chóng

Cách lắp standee

Bạn đang tìm cách lắp đặt standee một cách nhanh chóng và đơn giản? Trong bài viết này Duy An sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để lắp standee một cách dễ dàng nhất. Với hướng dẫn chi tiết bạn sẽ có thể có một chiếc standee hoàn hảo chỉ trong vài phút. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách lắp standee

Cách lắp standee cuốn đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị một bộ giá lăn hoàn chỉnh, bao gồm: Hộp cán, thanh cuốn, thanh nẹp, nhôm, gậy chống, suốt chỉ, túi đựng. Canvas in PP đã được cán màng bóng hoặc mờ có phần đầu và đuôi thừa khoảng 3cm, cắt sát 2 bên. Các dụng cụ hỗ trợ khác như kéo, băng dính hai mặt, băng dính trắng.

Bước 2: Lắp thanh nẹp vào đầu poster

Cách lắp standee cuốn

Việc đầu tiên cần làm khi lắp đặt một chiếc Standee dạng cuộn là kéo tấm Standee ra một chút ở cả cạnh trên và dưới để tạo nếp gấp. Gấp phần nhô ra và sử dụng băng dính để cố định nó. Tiếp theo, bạn nhét canvas Standee đã in vào thanh nẹp rồi nhét que vào lỗ trống của nếp gấp để cố định.

Bước 3: Cách lắp chân standee cuốn

Xoay hai thanh chống của đế đứng ra ngoài một góc 90 độ. Nối các phần thanh hình trụ lại với nhau tạo thành một thanh hình trụ thẳng có đầu nhỏ ở trong và đầu to ở ngoài. Chèn đầu không được tráng phủ của cột vào lỗ ở đế của giá đỡ, xoay nhẹ và ấn cột xuống.

Đặt hộp Standee lăn nằm ngang với canvas Standee, sau đó điều chỉnh các chân của Standee sao cho chồng lên phần sơn lót của Standee lăn. Điều chỉnh chúng lại với nhau rồi dùng băng dính hai mặt để dán chúng lại với nhau. Phần tiếp giáp với tấm Standee và phần sơn lót của Standee lăn cần được dán chặt để tạo sự kết nối chắc chắn.

Bước 4: Cuộn poster vào hộp standee cuốn

Cuộn poster vào hộp standee cuốn

Sau khi hoàn tất việc lắp đặt Standee lăn, bạn dùng tay trái tựa vào hộp của Standee lăn và nhẹ nhàng đẩy Standee về phía trước để giảm lực kéo lò xo bên trong chốt khóa. Tháo chốt khóa bên phải hộp giá lăn rồi dùng 2 tay điều khiển tấm đứng điều khiển tốc độ di chuyển để từ từ đưa vào hộp.

Bước 5: Dán standee vào chân đế

Dùng Standee đặt vào lỗ trên hộp giá đỡ dạng cuộn, sau đó kéo Standee lên và lắp vào đầu còn lại của Standee. Xoay 2 chân đế lăn vuông góc và thân đế sao cho chân đế rộng nhất và di chuyển chân đế lăn vào vị trí trưng bày.

Năm bước trên cho thấy rõ cách sử dụng giá đỡ cuộn cụ thể. Theo đó, đối với người mới bắt đầu sẽ chỉ mất khoảng 5 – 7 phút để biết cách thay giá đỡ lăn và chỉ 2 – 3 phút nếu hiểu rõ quy trình lắp đặt hoặc đã quen với nó.

Cách lắp standee chữ X

Cách lắp standee chữ X

Bước 1: Đứng lên Standee Cố gắng kéo theo hướng ngược lại vì sẽ làm gãy chốt nhựa nối các chân).

Bước 2: Tiếp theo chèn 2 thanh đàn hồi vào 2 lỗ trên khớp nối nhựa trên thân X của Standee.

Bước 3: Cuối cùng, gắn banner quảng cáo đã đục lỗ 4 lỗ gắn vào 4 điểm móc của khung đứng dưới banner vào 2 móc cài của Standee X phía dưới, móc lần lượt từng lỗ trên banner vào móc cài. Một số loại Standee có hai móc điều chỉnh ở phía dưới. Bạn có thể điều chỉnh hai móc này cho đến khi banner đủ căng.

Cách lắp standee chữ X đế nước

Cách lắp standee chữ X đế nước

Đổ nước hoặc cát vào thùng chứa nước

Cắm đoạn thân kệ thứ nhất (đoạn đường kính lớn) vào lỗ cạnh lỗ châm nước, sau đó lắp đoạn thân kệ thứ hai (đoạn đường kính nhỏ) vào đầu trên của đoạn thứ nhất.

Chọn 2 que thun (loại có móc nhựa hình bán nguyệt) và cắm vào đầu thân ống thứ 2. Chèn 4 que còn lại (có cùng hình dạng) vào 4 lỗ úp xuống.

Nhấn chốt khóa và kéo cụm nhựa lên mức cao nhất rồi nhả chốt khóa (hành động này nhằm tránh làm gãy thanh đàn hồi khi lắp banner quá chặt).

Lần lượt lắp từng banner vào đầu móc của thanh thun

Nhấn chốt khóa và đẩy cụm nhựa xuống dưới cho đến khi hình ảnh biểu ngữ đã khít chặt rồi nhả chốt khóa.

Những lưu ý khi lắp standee

  • Loại Standee: Trước khi lắp, xác định loại standee bạn đang sử dụng (chẳng hạn, dạng chữ X, cuốn, hay đế nước). Mỗi loại sẽ có cách lắp đặt và sử dụng khác nhau.
  • Chọn Khung Standee Phù Hợp: Đảm bảo khung standee phù hợp với chất liệu đã in. Khung giá đỡ có thể làm bằng sắt, nhôm, hoặc nhựa.
  • Thông Điệp Truyền Tải: Thông điệp trên standee nên ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Thông Tin Liên Hệ: Nếu standee được sử dụng tại các hội chợ, triển lãm, hãy đặt thông tin liên hệ (website, số điện thoại, địa chỉ công ty) dễ dàng tiếp cận cho khách hàng.
  • Hình Ảnh Sản Phẩm/Dịch Vụ: Để tạo ấn tượng, có thể đưa hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh của bạn. Điều này giúp thu hút nhiều đối tượng quan tâm và tạo sự tin cậy.
  • Bố Cục Thiết Kế: Thiết kế standee cần đảm bảo thông tin quan trọng được đặt trên cùng và in ngang với tầm mắt của người nhìn. Lựa chọn màu sắc cũng quan trọng để tạo nên standee nổi bật.

Kết luận

Tóm lại, qua các bước hướng dẫn đơn giản này, bạn đã biết được cách lắp đặt standee một cách hiệu quả. Và dễ dàng lắp đặt các loại standee khác nhau một cách nhanh chóng. Hãy áp dụng những kỹ thuật này để tạo ra những chiếc standee ấn tượng và chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng cáo của bạn.

Đánh giá