Cách thiết kế hashtag cầm tay đẹp, ấn tượng

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và dễ sử dụng, hashtag cầm tay không chỉ làm tăng tính tương tác mà còn góp phần quan trọng trong việc khuyến khích và hỗ trợ truyền tải mọi ý nghĩa và sự kiện đặc biệt mà mọi người mong muốn chia sẻ với cộng đồng. Trong bài viết dưới đây, Duy An sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế hashtag cầm tay đẹp nhé.

Đặc điểm của hashtag cầm tay

Đặc điểm của hashtag cầm tay

Xét về đặc điểm, bạn có thể thấy in hashtag phục vụ cho lĩnh vực quảng cáo, sự kiện có quy mô rất lớn nên cũng khá đa dạng.

Chất liệu in hashtag: 2 loại chính là decal PP cán formex và in mica. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng mà chất liệu phù hợp sẽ được lựa chọn. Đặc biệt:

  • Formex cán PP: Đây là loại Hashtag phổ biến nhất hiện nay, giá thành rẻ, in sắc nét, nhẹ nhàng.
  • Mica: Đây là Hashtag cao cấp thường được sử dụng cho các doanh nghiệp lớn hoặc các chiến dịch marketing, sự kiện quan trọng. Mica có độ bền cao, hình dáng đa dạng và chất lượng tốt.
Kích thước in hashtag: Thường được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, tuy nhiên, theo khảo sát, có 5 kích thước in hashtag thường được sử dụng:
  • 12 x 40cm
  • 15 x 40cm
  • 20 x 40cm
  • 15 x 30cm
  • 30 x 30cm

Cách thiết kế hashtag cầm tay đẹp

Bước 1: Chọn thông điệp

Xác định thông điệp cốt lõi bạn muốn truyền tải thông qua hashtag cầm tay. Đó có thể là tên sự kiện, slogan hoặc một cụm từ ngắn liên quan đến sự kiện của bạn. Điều này giúp tạo ra sự nhận diện và gắn kết với khách hàng.

Bước 2: Chọn font chữ và màu sắc gắn liền với thương hiệu

Chọn font chữ và màu sắc gắn liền với thương hiệu

Chọn phông chữ phù hợp với phong cách của sự kiện và đảm bảo nó rõ ràng và dễ đọc. Hãy cân nhắc sử dụng phông chữ độc đáo để cá nhân hóa thẻ bắt đầu bằng # của bạn. Đồng thời, lựa chọn màu sắc phù hợp với bối cảnh và tạo độ tương phản để hashtag nổi bật.

Bước 3: Thêm hình ảnh và biểu tượng

Để hashtag cầm tay trở nên sinh động hơn, bạn có thể thêm hình ảnh hoặc biểu tượng liên quan đến sự kiện. Chọn hình ảnh và biểu tượng sáng tạo, độc đáo để tăng mức độ tương tác và sự chú ý.

Bước 4: Sử dụng công cụ thiết kế

Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế trực tuyến như Canva hoặc Adobe Spark để tạo hashtag di động của riêng mình. Những công cụ này cung cấp nhiều mẫu và tùy chọn để bạn tạo hashtag độc đáo và phù hợp cho sự kiện của mình.

Bước 5: Liên hệ xưởng in

Khi đã tạo xong file thiết kế hashtag, bạn có thể lưu file vào máy tính hoặc USB để gửi đến tiệm in thuận tiện nhất. Tiếp theo, tìm địa chỉ in uy tín để in hashtag.

Đơn vị in sẽ kiểm tra lại file mẫu in của bạn và thông báo cho bạn chỉnh sửa file mẫu (nếu có). Cuối cùng họ sẽ in và xử lý sản phẩm theo yêu cầu của bạn để tạo ra những hashtag đẹp mắt. Bạn chỉ cần chờ đợi và nhận được hashtag hoàn chỉnh.

Những lưu ý khi thiết kế hashtag cầm tay

Cụm từ hashtag

Cụm từ hashtag

Văn bản trên hashtag phải là những cụm từ dễ đọc, dễ nhớ và gây ấn tượng, tạo sự vui vẻ, hứng thú để kích thích mọi người check-in. Vì vậy, cụm từ hashtag nên ngắn gọn và tránh viết quá dài. Ngoài ra, thông tin được cung cấp phải liên quan trực tiếp đến mục tiêu truyền thông. Đây thường là những hashtag liên quan đến: tên thương hiệu, tên sự kiện, tên sản phẩm, lời kêu gọi, slogan sự kiện,…

Hình ảnh trên hashtag

Xu hướng thiết kế hashtag cầm tay hiện nay bao gồm việc tích hợp hình ảnh, icon để tạo sự thu hút, giảm sự nhàm chán. Tuy nhiên, hình ảnh trong hashtag cũng phải phù hợp với chương trình, sự kiện và mục tiêu truyền thông. Ví dụ: các sự kiện dành cho trẻ nhỏ nên sử dụng những hình ảnh dễ thương trong hashtag để khiến trẻ thích thú và muốn check-in hơn.

Trong khi đó, các sự kiện như hội nghị, hội thảo có thể sử dụng thiết kế hashtag đơn giản, tránh sử dụng nhiều hình ảnh không phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Kích thước hashtag cầm tay

Kích thước của hashtag chỉ nên ở mức vừa phải, nếu lớn quá sẽ dễ bị gãy khi cầm, nếu nhỏ quá sẽ không thể làm nổi bật thông điệp bạn muốn truyền tải, lan tỏa. Một hashtag sẽ bao gồm một tên điều khiển và một hashtag. Tay cầm dài khoảng 15 – 30cm, rộng 5cm và phần thân sẽ có một số kích thước thông dụng như: 20 x 40, 15 x 30cm,…

Hình dạng của hashtag cũng rất đa dạng tùy theo sự sáng tạo của người thiết kế. Vì vậy, kích thước có thể thay đổi linh hoạt nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Chất liệu in hashtag cầm tay

Chất liệu hashtag cầm tay

Chất liệu in ấn sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng của hashtag. Vì hashtag dùng để check in nên phải nhẹ và thuận tiện khi cầm. Hiện nay, chất liệu in hashtag phổ biến là in decal formex hoặc in mica. Đây là những chất liệu in cực kỳ nhẹ, có tính thẩm mỹ cao và có chi phí hợp lý.

Kết luận

“Hashtag cầm tay” không chỉ đơn giản là một sản phẩm quảng cáo, mà còn giúp khuyến khích và hỗ trợ truyền tải ý nghĩa, thông điệp đặc biệt của mọi sự kiện đến cộng đồng. Sự nhỏ gọn, linh hoạt và khả năng tương tác cao của chúng giúp nó trở thành một phần không thể thiếu trong các dự án quảng bá và marketing sự kiện.

Rate this post