Brochure là gì? Phân loại và ứng dụng các loại brochure

Ngày nay, Brochure đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành Marketing. Nó được coi là sứ giả quan trọng trong chiến lược quảng bá hình ảnh, thông tin sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Tuy nhiên khái niệm Brochure là gì đôi khi còn mơ hồ với nhiều người.

Brochure là gì phân loại và ứng dụng

Bài viết hôm nay, Duy An sẽ trả lời cho bạn câu hỏi Brochure là gì? Cũng như cách phân loại và ứng dụng của các loại brochure.

Brochure là gì?

Brochure (hay Pamphlet) là một loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tờ rơi. Hay người ta quen gọi hình ảnh là tờ gấp. Brochure cung cấp và giới thiệu chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty, tổ chức nào đó nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng sẽ có những đánh giá. Và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.

Brochure là gì

Brochure là một trong những phương tiện tiếp thị linh hoạt và phổ biến nhất hiện nay. Không có quy định về địa điểm và thời gian mang brochure đến cho khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp luôn biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi để làm điều này. Như tại các điểm bán hàng của mình, tại các điểm giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, triển lãm ngành,… Hay tại các sự kiện quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng năm của doanh nghiệp.

Công dụng của brochure

Mục đích chính của brochure là giúp mở rộng hiểu biết của người đọc về một chủ đề cụ thể mà brochure xoay quanh. Bao gồm:

  • Gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế trực quan tuyệt đẹp.
  • Xây dựng niềm tin giữa bạn và khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Quảng cáo sản phẩm, đại lý hoặc dịch vụ của bạn một cách trực quan.
  • So với việc quảng cáo trên TV hay báo chí thì Brochure tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
  • Khi mọi người cảm thấy mệt mỏi với những quảng cáo trực tuyến hào nhoáng. Một tờ rơi hữu hình, bắt mắt và tinh tế sẽ trở nên ấn tượng hơn.

Lợi ích của brochure đối với doanh nghiệp

Tăng hiệu quả của quảng cáo

Biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết là điều mà bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn. Và một thiết kế brochure chuyên nghiệp, độc đáo sẽ giúp bạn làm điều này.

Tăng hiệu quả của quảng cáo

Brochure có thể được xem như một phương thức giao tiếp gián tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu đủ ấn tượng, doanh nghiệp có thể nhận được cái nhìn tốt từ khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, nó còn có thể cung cấp đầy đủ thông tin. Để khách hàng cảm nhận được độ “tin cậy” của doanh nghiệp mà mình định chọn mặt gửi vàng.

Hỗ trợ đắc lực cho chiến lược bán hàng

Khi một công ty có chiến lược bán hàng hay tung ra sản phẩm mới thì phải đi kèm với các chiến dịch quảng cáo. Và lúc này Brochure sẽ đóng một vai trò quan trọng. Nó giống như chiếc cầu nối giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo. Từ đó, đảm bảo công ty đạt được những mục tiêu cần thiết về doanh số, khả năng thu hút người tiêu dùng.

Đưa thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu

Một brochure hay, một brochure có tính thuyết phục cao phải chứa đựng những nội dung chính. Điển hình như: thông tin giới thiệu, quảng cáo dịch vụ, quảng bá sản phẩm. Quan trọng hơn, một brochure tốt sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng mục tiêu.

Đưa thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu

Phân loại các dạng Brochure

Sau khi đã hiểu được Brochure là gì, cũng như lợi ích mà nó mang lại. Chúng ta sẽ phân loại các dạng brochure hiện nay.

Brochure có nhiều loại khác nhau và đảm nhận những vai trò khác nhau. Brochure có thể được phân thành 4 loại sau theo định dạng và bố cục của nó.

Gate Fold Brochure

Đây là mẫu brochure không phổ biến vì chi phí khá đắt đỏ. Thiết kế gấp của nó rất thuận tiện để mang theo. Và tài liệu quảng cáo này thường được in trên giấy chất lượng rất cao. Nên Gate Fold Brochure chủ yếu được sử dụng cho tiếp thị cao cấp.

Z-Fold Brochure

Z-Fold Brochure được gấp theo kiểu organ, tạo thành hình chữ Z. Mẫu brochure này là một trong những lựa chọn hàng đầu vì tính linh hoạt của nó. Nhà thiết kế có thể tách từng mặt của Brochure thành các phần độc lập. Hoặc thiết kế Brochure thành một thể thống nhất. Để khi mở Brochure ra, khách hàng sẽ ấn tượng với một bức tranh toàn cảnh và sống động.

Phân loại các dạng brochure

Bi-Fold Brochure

Bi-Fold Brochure là brochure gấp đôi, một trong những loại brochure phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

Tri-Fold Brochure

Có thể dễ dàng nhận ra đây là loại brochure gấp 3 đúng như tên gọi của nó. Tri-Fold Brochure là một dạng tài liệu quảng cáo khá phổ biến và thông dụng mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở khắp mọi nơi. Loại brochure này có đủ không gian để người thiết kế thiết kế và trình bày thông tin một cách hấp dẫn. Do đó dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc.

Sự khác biệt của brochure so với những ấn phẩm khác

Brochure có gì khác so với các ấn phẩm quảng cáo khác của doanh nghiệp như catalogue, leaflet, flyer,…

Về hình thức

Brochure thường được thiết kế dưới dạng brochure gấp 3. Trong đó nội dung được trình bày trên 6 mặt và in trên cả hai mặt của tờ giấy gấp 3. Còn dạng brochure gấp 2 được trình bày trên 4 mặt và in nội dung trên cả hai mặt của tờ gấp.

Sự khác biệt của brochure so với những ấn phẩm khác

Tuy nhiên, Profile và Catalogue thường có dạng quyển. Mặc dù thiết kế brochure cũng có dạng cuốn, nhưng là dạng mỏng nhẹ. Nên giúp khách hàng dễ dàng mang theo và tham khảo hay xem nhanh thông tin sản phẩm. Còn leaflet là tờ rơi thường có 2 mặt và không được gấp lại như brochure.

Về nội dung

Thiết kế brochure thường là những thông tin về sản phẩm/dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp. Đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp. Còn profile công ty thì tập trung truyền tải thông tin về doanh nghiệp, những thành tích đã đạt được. Nhằm mang lại niềm tin cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với Catalog thì giới thiệu hầu hết tất cả các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Về mục đích sử dụng

Tuy đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng profile công ty thường được sử dụng cho những mục đích quan trọng. Như phục vụ hoạt động ký kết hợp đồng với đối tác hay khách hàng lớn. Thiết kế Catalogue dùng để giới thiệu thông tin đến khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ nhất tại các đại lý, điểm bán. Còn Brochure sẽ khác vì nó được sử dụng cho từng chiến dịch marketing khác nhau với các chương trình khuyến mãi riêng trong từng thời kỳ.

Kết luận

Brochure là một ấn phẩm truyền thông quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của bất kỳ công ty nào. Qua những thông tin trong bài viết này, bạn đã biết brochure là gì cũng như sự khác biệt của nó với profile hay catalogue, leaflet… Hi vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Đánh giá