Bảng hiệu dọc được coi là một phương tiện giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, nếu bạn làm kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, quy mô lớn hay nhỏ. Thì việc có một tấm biển quảng cáo là không thể thiếu.
Trong bài viết này, Duy An sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu biển quảng cáo dọc đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Bảng hiệu dọc là gì?
Bảng hiệu học còn gọi là bảng hiệu đứng hay bảng hiệu hộp đèn đứng. Đây là một loại bảng hiệu được đặt ở vị trí trên vỉa hè hoặc gần lề đường để người đi đường có thể dễ dàng nhìn thấy. Mặc dù không quá lớn và đắt đỏ. Tuy nhiên, biển hiệu đứng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng cáo thương hiệu của cửa hàng đến với người đi đường.
Hiện nay, bảng hiệu dọc được sử dụng phổ biến. Bạn có thể thấy chúng tại các bến xe, vỉa hè, trung tâm thương mại, mặt tiền của cửa hàng, công ty,…
Vai trò của bảng hiệu đứng trong kinh doanh
Bảng hiệu đứng là một giải pháp quảng cáo hiệu quả. Tương tự như các biển quảng cáo ngang và biển quảng cáo dọc giúp thu hút khách hàng. Đồng thời quảng bá thương hiệu của cửa hàng, tổ chức, công ty và giới thiệu sản phẩm mới trên thị trường.
Đây là một phương pháp được nhiều người ưa chuộng vì tính ứng dụng cao. Ngoài ra, nó còn phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh như cửa hàng, quán ăn, quán cafe. Bảng hiệu đứng là công cụ tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các món ăn đặc biệt hoặc thực đơn mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy khi đi qua.
Những ưu, nhược điểm của bảng hiệu quảng cáo đứng
Ưu điểm
Các biển hiệu quảng cáo đứng có nhiều ưu điểm hấp dẫn:
Linh hoạt về vị trí
Bạn có thể đặt biển hiệu dọc ở bất kỳ địa điểm nào. Chỉ cần không vi phạm quy định và không làm cản trở giao thông. Điều này cho phép bạn lựa chọn vị trí thuận tiện nhất mà không bị ràng buộc.
Dễ dàng di chuyển
Biển hiệu đứng có thể được trang bị bánh xe để di chuyển dễ dàng. Điều này giúp việc vận chuyển biển hiệu trở nên thuận tiện hơn. Mà không cần mang vác như các loại biển quảng cáo khác.
Gây chú ý và dễ tìm kiếm
Thay vì nhìn lên những áp phích treo trên cao. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ khi biển hiệu được đặt ở vị trí phù hợp, trong tầm mắt.
Chi phí sản xuất và lắp đặt thấp
Bảng hiệu đứng có cấu trúc đơn giản với hộp đèn LED, khung và bạt in. Các vật liệu này rất phổ biến và có nhiều sự lựa chọn với giá cả phải chăn. Phù hợp với các cửa hàng từ quy mô nhỏ đến lớn.
Thu hút sự chú ý của người qua đường
Vì hầu hết mọi người luôn tìm kiếm những điểm cao hơn. Nên biển hiệu đứng có lợi thế thu hút sự chú ý hơn so với các loại biển khác. Đặt biển quảng cáo dọc cũng tận dụng không gian tốt hơn khi treo ở các bề mặt của tòa nhà và vị trí khác.
Hiển thị hình ảnh sản phẩm trọn vẹn hơn
So với các loại bảng hiệu quảng cáo khác, biển hiệu đứng cũng cho phép hiển thị hình ảnh hoàn chỉnh và đầy đủ trên tấm biển. Chứ không phải là một phần quan trọng như biển quảng cáo ngang. Đối với quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là biển quảng cáo đứng, các thương hiệu thường mong muốn sản phẩm của họ được hiển thị lớn (để khách hàng có thể nhìn thấy). Thông thường, hầu hết các sản phẩm được tạo ra bởi con người có chiều cao lớn hơn chiều rộng.
Nhược điểm
Mặc dù biển quảng cáo tấm dọc có những ưu điểm, nhưng cũng tồn tại một số hạn chế:
- Vị trí lắp đặt: So với biển quảng cáo tấm ngang, bảng hiệu nhỏ, thì vị trí lắp đặt của biển quảng cáo tấm dọc thường ít thuận lợi hơn. Điều này có thể giới hạn khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng.
- An toàn kỹ thuật: Biển quảng cáo tấm dọc có độ an toàn kỹ thuật thấp hơn so với biển quảng cáo tấm ngang. Vì vậy, chúng không được sử dụng phổ biến và không được đánh giá cao từ quan điểm kỹ thuật.
- Không phù hợp cho quảng cáo lớn: Biển quảng cáo tấm dọc không phù hợp cho các trường hợp cần biển quảng cáo lớn. Chẳng hạn như quảng cáo trên các bến xe buýt, bên ngoài các tòa nhà Thậm chí cả biển hiệu của cửa hàng, công ty,…
Kinh nghiệm thiết kế và thi công bảng hiệu dọc
Chất liệu làm bảng hiệu đứng
– Bảng hiệu đứng Hiflex khung sắt: Sử dụng bạt Hiflex chất lượng cao. Biển quảng cáo này có độ bền tốt, xuyên sáng tốt, không thấm nước và chống nóng. Với giá thành hợp lý, nhiều cửa hàng và quán ăn nổi tiếng đã lựa chọn loại biển này.
– Bảng hiệu đứng Hiflex hộp đèn: Được thiết kế dạng hộp đứng và có khung nhôm. Bên trong bảng hiệu được trang bị đèn LED hoặc đèn neon để tạo sự thu hút và gây ấn tượng vào ban đêm.
– Bảng hiệu đứng Mica khung sắt: Sử dụng chất liệu mica, loại biển này mang lại sự nổi bật và hấp dẫn hơn so với bạt Hiflex. Biển quảng cáo chữ nổi khung sắt mặt mica được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm thương mại, ngân hàng, siêu thị,…
– Bảng hiệu đứng Mica hộp đèn: Đây là loại biển quảng cáo cao cấp nhất. Nó có khả năng phát sáng và hiển thị hình ảnh, thông tin tốt. Có hai loại, một loại in trực tiếp lên tấm mica bằng tia UV. Loại khác sử dụng màng mica trong suốt thay thế cho bảng quảng cáo trong hộp đèn. Cả hai loại này đều có độ bền cao và phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam.
Nội dung trên biển quảng cáo đứng
Để bảng hiệu đứng hiệu quả, cần có bố cục hài hoà và sắp xếp hợp lý. Tránh việc quá tải thông tin hoặc thiếu chi tiết, để tránh sự mất cân đối của bảng hiệu. Lựa chọn hình ảnh và nội dung phù hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng và ghi nhớ thông điệp thương hiệu. Sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc nội dung không cần thiết sẽ làm cho bảng quảng cáo trở nên kém hấp dẫn và gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Bảng hiệu của bạn chỉ có 3 giây để thu hút người đi đường và truyền tải thông tin sản phẩm của cửa hàng. Do đó, bảng hiệu cần bao gồm thông tin về loại sản phẩm, tên thương hiệu và địa chỉ cửa hàng. Khi đáp ứng đầy đủ các thông tin này, bảng hiệu của bạn sẽ đạt hiệu quả tối đa.
Font chữ hài hòa
Việc lựa chọn font chữ cho bảng hiệu đứng phải phù hợp với thiết kế, sản phẩm và phong cách. Font chữ được chọn phải tương thích với màu sắc. Không nên sử dụng các font chữ quá uốn lượn hoặc có quá nhiều đường nét. Điều này sẽ làm cho thông tin trên bảng hiệu trở nên khó đọc. Khiến khách hàng khó nhớ tên thương hiệu của bạn.
Màu sắc bắt mắt
Bảng hiệu đứng cần có màu sắc tươi tắn, bắt mắt và hấp dẫn. Thế nhưng không quá sặc sỡ để không gây mệt mỏi cho mắt. Và tạo thiện cảm và sự chú ý của khách hàng. Tránh sử dụng màu quá nhạt hoặc trung tính, vì chúng khó nhận biết từ xa.
Kích thước bảng hiệu dọc
Kích thước của biển quảng cáo đứng không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Kích thước trung bình cho bảng hiệu đứng là khoảng 1m² x 0,6m hoặc 1m6 x 0,8m (chiều cao x chiều rộng). Đây là kích thước lý tưởng cho bảng hiệu dọc.
Các mẫu bảng hiệu dọc bắt mắt và ấn tượng
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu biển quảng cáo đứng khác nhau. Để đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Tuy nhiên, không phải thiết kế nào cũng phù hợp với cửa hàng của bạn. Dưới đây là một bộ sưu tập các mẫu bảng hiệu quảng cáo dọc đẹp và ấn tượng nhất. Để bạn có thể tham khảo và tạo ra một thiết kế độc đáo cho riêng mình.
Bảng hộp đèn dọc lại trạm xe buýt thu hút ánh nhìn
Bảng quảng cáo dọc về sản phẩm, chương trình mới tại rạp phim
Mẫu bảng hiệu dọc cho cửa hàng cà phê
Kết luận
Hy vọng với những thông tin trên đây về bảng hiệu dọc đã giúp quý khách hàng tìm được sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa biết nên làm bảng hiệu dọc ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Duy An qua hotline: hoặc website: duyan.vn để được tư vấn chi tiết hơn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn để có được tấm bảng hiệu hấp dẫn và phù hợp nhất.